Tin tức
Tin tức

Bệnh viêm nha chu phòng bệnh và hiểu bệnh

14/11/2017

Bệnh viêm nha chu là bệnh viêm nhiễm đa dạng trong mồm thường xảy ra đối với những đứa ở độ tuổi đứng tuổi trở lên. Đây là căn bệnh hiểm nguy bởi diễn biến thầm lặng của nó và thể làm người bệnh rụng răng ở giai đoạn cuối.
 

Tìm hiểu về nha chu?
 

Từ nha chu được nói đến nhiều trong các bệnh lý về răng mồm nhưng không buộc phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của từ này. Nha chu thường bị lầm lẫn với lợi hoặc nướu, nhưng thực ra ko buộc phải vậy, nha chu bao ngụ ý rộng hơn. Nha chu là tất cả đơn vị quanh đó răng, mang nhiệm vụ chống đỡ và giúp cho răng được kiên cố trong xương hàm. Để sở hữu 1 dòng răng khỏe bắt buộc đảm bảo 3 chi tiết sau: xương ổ răng, dây chằng và nướu răng khỏe.

Trong đó, nhiệm vụ của những phòng ban trên là:
 

Nướu ấp ôm sát lấy răng để che chở nhữngmẫn cảm phía dưới, ngăn dự phòng ko cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong răng. Đây là bộ phân quan yếu nhất của nha chu, nướu quyết định hàm răng sở hữu chắc khỏe hay không.


Xương ổ răng là cấu trúc nằm dưới răng, giữ cho chân răng vững chắc, ví như vi khuẩn thâm nhập vào khu vực này, nguy cơ rụng răng của người bệnh là siêu lớn.
 

Dây chằng nha chu là những mô nối ngay lập tức răng và xương hàm răng bằng những sợ Sharpey. Một đầu sợ gắn chặt vào lớp xi măng răng, một đầu gắn vào xương ổ răng.
 

Mô nha chu bao gồm nướu răng (lợi) là phần màu hồng nhạt phía dưới mỗi chân răng. Khi mô tả bị viêm nhiễm, các mô này với xu hướng chuyển sang màu đỏ. Nướu khỏe mạnh sẽ bám chặt vào chân răng, giữ cho răng cứng cáp và bảo vệ phần xương ổ răng, dây chằng nằm bên dưới lợi. Các phần nhô ra của nha chu hay còn gọi là những gai lợi nằm phía dưới những răng.
 

Viêm nha chu – Bệnh về nha chu phổ biến nhất
 

Viêm nha chu là tình trạng bệnh của mô nha chu bao gồm viêm lợi và viêm nha chu phá hủy, hay đơn giản là tình trạng nhiễm trùng khởi đầu từ nướu lan dần xuống các cấu trúc bên dưới của mô nha chu. Bệnh tiến triển tới giai đoạn nặng thể làm cho nướu mất bám dính vào răng, xương ổ răng bị tiêu hủy và những túi nha chu hình thành, suy giảm chức năng của răng, tác động tới sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày.

Triệu chứng bệnh viêm nha chu
 

Viêm nha chu là căn bệnh tăng trưởng lặng thầm trong công đoạn đầu, người bệnh hầu như không với triệu chứng nào, thậm chí còn ko cảm thấy đau đớn. Nhưng khi bệnh tiến triển tới giai đoạn nặng hơn sẽ gây phải 1 số mô tả khó chịu, khiến ta ko vô tưsở hữu khả năng thành bệnh mạn tính.


Một số triệu chứng bệnh viêm nha chu rộng rãi với thể nói đến như:
 

  • Lợi sưng đỏ, dễ bị chảy máu, đặc biệtkhi đánh răng, công đoạn nặng ấn vào nướu với thể thấy mủ chảy ra.
  • Xuất hiện vôi răng đóng ở cổ răng
  • Xuất hiện cảm giác khó chịu khi ăn uống.
  • Hơi thở với mùi khó chịu
  • Giai đoạn nặng răng sở hữu thể bị lung lay
  • Khi xuất hiện những triệu chứng nêu trên, bạn hãy đến các cơ sở nha khoa để được chẩn đoán và điều trị.
  • Nguyên nhân gây bệnh viêm nha chu
     

Nguyên nhân chính gây phải bệnh viêm nha chu chính là vi khuẩn. Chúng gây ra tình trạng viêm tấy trên những mô nha chu và sở hữu thể khiến cho bạn bị rụng răng ví như không dòng bỏ kịp thời.

Một số duyên do khiến cho xuất hiện vi khuẩn gây viêm nha chu như:
 

  • Vệ sinh răng mồm không thường xuyên
  • Hút thuốc lá
  • Thức ăn thừa vướng vào kẽ răng
  • Cấu trúc của răng không khít
  • Hệ miễn nhiễm kém.
  • Người thai dễ bị viêm nha chu hơn người bình thường.
     

Ngoài ra, thay đổi nội tiết tố cũng sở hữu thể dẫn đến sưng lợi, gây tình trạng viêm lợi. Tuy nhiên, tình trạng viêm này kéo dài cũng dẫn tới bội nhiễm vi khuẩn gây bệnh và làm cho bệnh khó chấm dứt.
 

Điều trị bệnh nha chu tại Nha khoa thẩm mỹ đà nẵng
 

Nha khoa thẩm mỹ đà nẵng là địa chỉ tin cậy của người dân Đà Thành mỗi lúc họ gặp các vấn đề về nha khoa. Tại Nha khoa thẩm mỹ Đà Nẵng các chuyên gia với hàng ngũ Bác sĩ và Quản lí chuyên nghiệp, tận tâm cộng mang trang thứ hiện đại, đồng bộ, bảo đảm vệ sinh diệt trùng khách hàng sở hữu thể hoàn toàn yên ổn tâm khi tới sở hữu Nha khoa thẩm mỹ Đà Nẵng  Khi gặp các vấn đề về nha khoa khách hàng sắm đến đầy đều được khám kỹ lưỡng, tham vấn rõ ràng, điều trị nhẹ nhàng, chu đáo.
 

bạn đang xem bài viết : bệnh viêm nha chu phòng bệnh và chữa bệnh

GIỚI THIỆU NHA KHOA VIỆT PHÁP

GIỜ LÀM VIỆC:
SÁNG: 8:00-11:30, CHIỀU: 13:30-19:30
CHỦ NHẬT: 8:00-17:00
CÁC NGÀY LỄ : NGHỈ

Kiến thức

Răng sứ Zirconia là gì? Bọc sứ Zirconia có thật sự tốt không?
Răng được làm bằng chất liệu sứ Zirconia, có tính tương thích sinh...
Lời khuyên bọc răng sứ thẩm mỹ địa chỉ uy tín tại Nha Khoa Việt Pháp
Bọc răng sứ là một mẹo phục hình răng thẩm mỹ tại Đà Nẵng được...
Niềng Răng Trọn Gói Tại Đà Nẵng
Niềng răng là phương pháp chuyển dịch răng về vị trí mong muốn...
Căn bệnh tiềm ẩn nguy hiểm*NGHIẾN RĂNG*
Nghiến răng là căn bệnh thường xảy ra trong khi ngủ buộc phải...

Đánh giá của khách hàng

ĐẶT LỊCH HẸN TRỰC TUYẾN
Gửi thất bại, vui lòng thử lại
GỬI THÀNH CÔNG!

Cảm ơn bạn đã đặt lịch hẹn, Chúc bạn ngày mới vui vẻ.

Đặt lịch khám ngay hôm nay

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin để gửi mail, và nhân viên tư vấn sẽ điện lại ngay cho bạn sau ít phút

x